Điểm đến Cao Bằng đang thu hút du khách không chỉ bởi vẻ đẹp hoang sơ mà còn bởi sự an toàn tuyệt đối mà nó mang lại. Trải qua năm 2022 với nhiều biến đổi do dịch bệnh, năm 2023 đang là cơ hội tốt để khám phá vùng đất này. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về Cao Bằng và lý do tại sao đây là điểm đến an toàn hàng đầu trong năm.

cao bang

Khái quát chung về Cao Bằng

Cao Bằng là tỉnh miền núi, nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam,đường biên giới dài trên 333 km.

Phía Bắc và Đông Bắc giáp Quảng Tây (Trung Quốc).

Phía Tây giáp 2 tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang.

Phía Nam giáp 2 tỉnh Bắc Kạn và Lạng Sơn.

cao bang

Cao Bằng là một tỉnh có thiên nhiên hùng vĩ với nhiều ngọn núi, thác nước và cánh đồng bát ngát. Khí hậu ôn đới nhiệt đới đem lại cảm giác mát mẻ quanh năm, tạo điều kiện lý tưởng cho việc khám phá. Vùng này có văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số, tạo nên một bức tranh văn hóa đa dạng và phong phú. Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ thuê xe du lịch Cao Bằng, rất dễ dàng để có một trải nghiệm khó quên tại địa danh này.

Nên đi du lịch Cao Bằng vào thời gian nào trong năm?

Khí hậu Cao Bằng chia làm 2 mùa rõ rệt. Mùa mưa, kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9. Mùa khô khéo dài từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Tùy vào địa điểm tham quan cụ thể để lựa chọn thời gian đi cho phù hợp.

Nếu tham quan thác Bản Giốc nên đi vào khoảng tháng 8 – 9, lúc này thác trông sẽ rất đẹp, nước từ trên cao chảy xuống trông trắng xóa và hùng vỹ.

cao bang

Nếu muốn ngắm hoa Tam Giác Mạch có thể tham quan Cao Bằng vào dịp cuối năm. Lúc này hoa nở rộ sẽ cực kì đẹp mắt. Bạn có thể hòa mình cùng với những cánh đồng hoa bao la và bát ngát.

cao bang

Nếu yêu thích cái lạnh và ngắm băng tuyết, bạn có thể  đi Cao Bằng dịp cuối đông. Vào thời gian này, một số địa điểm có nhiệt độ xuống thấp hiện tượng băng tuyết có thể xảy ra. Bạn có thể theo dõi các thông tin về thời tiết để cập nhật thêm nhé.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng Cao Bằng

Như đã nhắc ở trên, Cao Bằng nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan. Khi đi du lịch Cao Bằng bạn có thể tham khảo một số địa điểm sau:

  • Bản Giốc – Địa điểm biên giới đẹp nhất Việt Nam: Bản Giốc là thác nước lớn nhất Việt Nam, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Điều này chắc chắn sẽ là trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến Cao Bằng.

ban giuoc

  • Hồ Ba Bể – Viên ngọc thiên nhiên: Hồ Ba Bể là hệ thống hồ nước ngọt lớn nhất Bắc Việt Nam, được bao quanh bởi cánh rừng nguyên sinh và ngọn núi tạo nên một không gian hùng vĩ.

ho ba be

  • Động Ngườm Ngao – Kỳ quan động đá: Động Ngườm Ngao là một hệ thống động đá kỳ quái với những hình thù và kiến trúc động đá độc đáo, là điểm đến thú vị cho những người yêu thích khám phá.

dong nguom ngao

 

Những cách di chuyển du lịch Cao Bằng được yêu thích nhất hiện nay.

Du lịch Cao Bằng ngày càng phát triển, bạn có thể đi tự túc hoặc thuê xe du lịch để trải nghiệm. Đối với những bạn trẻ yêu  thích khám phá có thể tự túc di chuyển bằng xe máy. Tuy nhiên, bạn cần có sức khỏe và kinh nghiệm để vượt qua các cung đường tới Cao Bằng.

xe may

Đối với du khách đi lần đầu tiên, đi theo nhóm hoặc đoàn đông thường lựa chọn thuê xe du lịch để có trải nghiệm tốt hơn. Điều này giúp du khách dễ dàng di chuyển và khám phá mọi góc cạnh của vùng đất này.

thue xe van an

>>>>>> Tham khảo: Du lịch SaPa

Ưu điểm của thuê xe du lịch 

Linh hoạt

Thuê xe du lịch cho phép bạn tự do tùy chỉnh lịch trình, dừng lại ở những địa điểm mình muốn và thay đổi hướng đi theo ý muốn.

Tiết kiệm thời gian

Việc di chuyển bằng xe sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và thoải mái hơn trong việc khám phá nhiều địa điểm trong một ngày.

An toàn và tiện nghi

Các dịch vụ thuê xe đều cam kết về an toàn và tiện nghi, đảm bảo chuyến đi của bạn diễn ra suôn sẻ và an toàn.

Hướng dẫn cách thuê xe du lịch tại công ty Vạn An uy tín

Nếu bạn đang quan tâm hoặc đang có kế hoạch đi du lịch, có thể tham khảo một số cách đặt dưới đây nhé:

Bạn có thể đặt xe trực tiếp tại hotline: 0989403456 – 0962644867

Book xe  trực tiếp tại Website:Thuexevanan.com hoặc FB: Thuê xe 29 chỗ

Gửi Email booking về địa chỉ: [email protected]

Book Cao Bằng trực tiếp tại địa chỉ: Phòng 507 – E5 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cao Bằng là một địa điểm du lịch rất nên đi, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về Cao Bằng. Từ đó lựa chọn cho mình gói thuê xe du lịch phù hợp. Vạn An chúc bạn có một chuyến đi an toàn và vui vẻ!