Mỗi dịp tết đến xuân về, trên những triền đồi của Mộc Châu lại đua nhau nở rộ mùa hoa mơ, mận, đào xen kẽ với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ. Điều này khiến nhiều bạn trẻ ưa khám phá luôn tìm đến du lịch tự túc Mộc Châu để cùng nhau trải nghiệm trên dải cao nguyên thơ mộng này. Hãy cùng thuê xe Vạn An lên kế hoạch chinh phục miền cao nguyên ngay và luôn qua những chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc từ A- Z dưới đây nhé.

doi-che-trai-tim-thue-xe-van-an

Du lịch tự túc Mộc Châu thời điểm nào hợp lý

Với địa hình chủ yếu là cao nguyên thì khí hậu tại Mộc Châu quanh năm mát mẻ, dễ chịu nên phù hợp cho những chuyến đi tự túc. Nhưng lên Mộc Châu để trải nghiệm được nhiều điều thú vị nhất thì bạn nên đi vào thời điểm sau đây:

Mùa hoa mận nở

Thời gian kéo dài từ cuối tháng 1 đến khoảng giữa tháng 2 ( trùng dịp tết âm lịch). Đây là thời điểm lý tưởng nhất để cùng hò hẹn hội chị em bạn dì ghé Mộc Châu săn hoa mận trắng tinh khôi. Một số điểm ngắm hoa mận đẹp nhất có thể tới rừng thông Bản Áng, tiểu khu Ba Khe, Lóng Luông, Thông Cuông… Tuy nhiên, mùa hoa mận chỉ nở rộ và đẹp nhất trong khoảng 2-3 tuần thôi nên bạn chú ý thời gian để lên đường nha.

moc-chau-mua-hoa-man

 Mùa hoa ban và lễ hội Hết Chá

Tiếp nối mùa hoa mận trắng là mùa hoa ban nở rộ trên các triền đồi, cao nguyên. Thời gian khoảng từ tháng 3 đến tháng 4, Mộc Châu như được phủ một màu trắng tím hết sức lộng lẫy. Không kém phần thơ mộng và dịu dàng như hoa mận.

Bên cạnh đó còn có lễ hội Hết Chá được tổ chức thường niên từ ngày 23 đến 26/3 của dân tộc Thái. Đây là lễ hội nhằm bày tỏ tinh thân đoàn kết của cả bản làng trước mùa xuân. Và cũng là để bày tỏ thái độ kính trọng đối với những người thầy thuốc đã cứu chữa cho họ những lúc ốm đau, bệnh tật.

Mùa hoa cải trắng

Nếu bạn ưa thích màu trắng của hoa cả và màu vàng dịu của hoa dã quỳ hãy đến Mộc Châu vào khoảng cuối tháng 11 giữa tháng 12 nhé. Vào thời điểm này, du lịch Mộc Châu như được thay áo mới bằng những chiếc áo của sự thuần khiết khi từ đồi núi, thung lũng… đều được phủ trắng sắc tinh tế, điểm xuyết thêm vào đó là sắc vàng của hoa dã quỳ.

Bạn sẽ cảm thấy không uổng phí một chuyến du lịch tự túc Mộc Châu với cảnh sắc thiên nhiên ban tặng nơi này.

Du lịch tự túc Mộc Châu di chuyển bằng gì?

Hiện nay việc di chuyển đến Mộc Châu thực sự không còn là vấn đề ái ngại, cản trở niềm đam mê khám phá của bạn nữa. Bởi hiện đã có rất nhiều dịch vụ xe khách giường nằm khá tiện lợi và nhanh chóng phục vụ bạn. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều công ty cho thuê xe có lái, tự lái để phục vụ nhu cầu di chuyển du lịch tự túc cho giới trẻ nữa. Bạn có thể tham khảo một số dịch vụ dưới đây:

Xe khách giường nằm

Đối với xe khách giường nằm bạn chỉ cần click chuột đặt chỗ trước từ 1-2 ngày và điện thoại lại xác nhận với nhà xe là xong. Bạn có thể đặt xe từ Bắc Sơn chiều từ Hà Nội tới Sơn La, đi khoảng 5- 6 tiếng tùy địa hình- thời tiết và xe có bắt- trả khách dọc đường hay không. Giá vé cho xe khách giường nằm chỉ có 195k/ chiều/ người.

Thuê xe có lái, tự lái đi du lịch Mộc Châu

Nếu bạn không muốn đi xe khách giường nằm chờ đợi lâu bạn có thể lập team và tự thuê xe 29 chỗ đi Mộc Châu. Trên thị trường hiện có rất nhiều công ty cho thuê xe du lịch từ 4-45 chỗ đi du lịch tự túc Mộc Châu rất tiện lợi và thoải mái.

Đặc biệt với dịch vụ thuê xe có lái, bạn còn được trải nghiệm tay lái lụa của đội ngũ lái xe chuyên nghiệp. Đảm bảo bạn sẽ có chuyến đi an toàn, vui vẻ.

thuê xe đi Mộc Châu

Một số dịch vụ cho thuê xe đi Mộc Châu của Vạn An bạn có thể tham khảo như:

>>>> Tìm hiểu chi tiết tại https://thuexevanan.com/cho-thue-xe-co-lai

Xe Limousine 9 chỗ

Và nếu như bạn không muốn đi xe khách cũng không muốn thuê xe tự lái bạn có thể trải nghiệm đi xe Limosine lên Mộc Châu. Vừa thoải mái, tiện lợi lại không lo hết vé hay phải nằm dưới sàn xe. Xe Limosine 9 chỗ rộng rãi, tiện nghi hơn lại không bắt khách dọc đường. Giá vé chỉ từ 290k- 350k/ 1 người.

Di chuyển trên Mộc Châu bằng gì?

Nếu bạn thuê xe 29 chỗ hà nội đi mộc châu thì xe sẽ đưa đón bạn đi từng điểm tham quan tại đây. Tuy nhiên, nếu bạn đi xe khách hoặc phương tiện khác lên Mộc Châu thì có thể di chuyển bằng xe máy và taxi để đi lại tham quan các điểm đến.

Buổi tối di chuyển đi ăn quanh khu vực khách sạn hoặc Homestay thì bạn nên đi taxi vừa tiện lợi, vừa ấm áp. Vì thời tiết buổi tối ở Mộc Châu khá lạnh.

Còn thuê xe máy thì ngay trong nhà nghỉ, khách sạn bạn book phòng cũng có dịch vụ cho thuê xe máy theo ngày. Giá thuê xe rơi vào khoảng 150k đến 250k một ngày.

Nơi lưu trú khi đi du lịch tự túc Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu hiện nay khá tiện lợi về dịch vụ lưu trú cho du khách. Đã có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn cũng như Homestay đẹp, khang trang mọc lên phục vụ bạn. Một số homestay, khách sạn tiêu biểu như:

Bơ House

Một trong những homestay xây dựng theo phong cách Vintage: cổ điển, nhẹ nhàng nhưng cũng đầy sự tinh tế cho không gian. Homestay có gian bếp chung, máy giặt phục vụ những sinh hoạt riêng nên khi lên đây tốt nhất là không cần mang thêm bất cứ đồ ăn thêm gì cả.

Bơ House có các loại phòng như Dom, phòng đôi, phòng tập thể đủ để đáp ứng nhu cầu của bạn. Đặc biệt với thiết kế nhã nhặn, rộng rãi rất hợp để bạn sống ảo ngay tại không gian homestay.

Bo-House-moc-chau

Nhà ta Homestay 

Homestay nằm tại trung tâm thị trấn, được thiết kế với những căn lều gỗ hình chóp. Kiến trúc của Homestay xuất phát từ ý tưởng của những ngọn núi Mèo nhọn, cao sừng sững ở vùng Tây Bắc. Với mong muốn mang lại sự tiện nghi, nguyên sơ nhất nhưng không kém phần sang chảnh cho những bạn trẻ ưa khám phá, trải nghiệm.

Mộc Châu Arena Village

Nằm trên một đồi chè xanh mướt, homestay là tập hợp hàng loạt căn phòng được làm từ những container khổng lồ nhưng đầy đủ tiện nghi nội thất. Mỗi container mang một màu sắc riêng và có view nhìn thẳng ra vườn mận, đồi chè. Rất thích hợp cho những buổi phượt bụi hay du lịch tự túc Mộc Châu của nhóm bạn,nhóm gia đình.

Điểm tham quan tại Mộc Châu.

Với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ cho thuê xe đi Mộc Châu cũng như đã đưa nhiều đoàn lên trải nghiệm vùng cao nguyên này, Thuê xe Vạn An xin chia sẻ cùng bạn những điểm tham quan nhất định phải ghé qua:

Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm là biểu tượng của du lịch Mộc Châu. Vào mùa hè thác đổ xuống từ trên cao một cách hoành tráng, tạo nên khung cảnh ấn tượng với du khách. Và đây là điểm đến quen thuộc mà ai cũng muốn ghé một lần khi đến Mộc Châu.

Rừng Thông Bản Áng

Du lịch Mộc Châu mà không ghé qua Rừng Thông Bản Áng quả là điều đáng tiếc. Bởi đây là nơi không chỉ có không gian hùng vĩ, rộng lớn mà còn là nơi cho bạn ” sống ảo” cực đẹp. Không khí ở rừng thông cũng khá mát mẻ, thoáng đãng và trong lành. 

Bản Pá Phách

ban-Pa-Phach-Moc-Chau

Đỉnh Pha Luông

dinh-pha-luong-moc-chau

Đồi chè Trái Tim

doi-che-trai-tim-thue-xe-van-an

Vườn dâu Chimi Farm

Vào mùa thu hoạch dâu, Chimi Farm là điểm đến thu hút nhiều lượt khách nhất khi đến du lịch Mộc Châu.

vuon-dau-chimi-farm

Xem thêm: Top 7 địa điểm bạn nhất định phải ghé qua khi thuê xe du lịch Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu thưởng thức món ngon nào? 

Đến Mộc Châu nhất định bạn phải nếm thử những món ” sơn hào” sau đây: 

Thịt trâu, thịt lợn, lạp xưởng gác bếp

Có thể nói, đây là những món ăn khá quen thuộc đối với các tuyến du lịch Đông- Tây Bắc. Những món ăn tưởng trừng rất phổ biến, đâu đâu cũng có, nhưng hương vị của thịt trâu, thịt lợn và lạp xưởng của Mộc Châu rất riêng biệt.

Bạn có thể thưởng thức những món ngon này tại các nhà hàng bình dân, tại homestay bạn ở hoặc các quán ăn trên đường xuống thác Dải Yếm. Nếu bạn muốn tận tay gỡ những miếng thịt trâu còn gác trên bếp xuống thì có thể tự đi vào bản làng, nhà dân để mua về làm quà. 

thit-trau-gac-bep

Cá suối nướng

ca-suoi-nuong-moc-chau

Gỏi Cá Hồi

goi-ca-hoi-moc-chau

Ốc Đá suối Bàng

oc-da-suoi-bang-moc-chau

Xôi ngũ sắc

xoi-ngu-sac-moc-chau

Nậm Pịa

nam-pia-moc-chau

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch tự túc Mộc Châu mà thuê xe Vạn An gửi đến bạn. Nếu các bạn muốn bổ sung thêm thông tin hoặc có gì hấp dẫn hơn muốn chia sẻ thì đừng ngần ngại liên hệ với Vạn An nhé. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa. 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

Mọi thông tin chi tiết thuê xe đi Mộc Châu xin gọi về phòng điều hành để được tư vấn và báo giá nhanh nhất, chính xác nhất theo hành trình mà Quý khách có nhu cầu.

  • Hotline: 0989.40.3456
  • Website: https://thuexevanan.com/thue-xe-du-lich
  • Địa chỉ: E5 – Thành Công, Ba Đình, HN